[รีวิว+สรุปผล] โฟมลดสิวตัวดัง Perfect Whip Acne VS Mentholatum Acnes สูตรใหม่!! ที่คนผิวมัน-เป็นสิวต้องเลิฟ

สวัสดีค่า กลับมาเจอหน่องจูนกันอีกแบ้วว อิอิ วันนี้จูนจะมารีวิวคลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้าที่มนุษย์สิวผิวมันอย่างเราน่าจะปลื้มและไม่ควรพลาด โดยแบรนด์ที่จูนจะมาแบทเทิลกันในวันนี้คือ 2 ตัวดังที่มีคุณสมบัติคล้ายๆกัน ที่จะเน้นไปเรื่องสิวโดยเฉพาะ!! ซึ่งเป็นศึกโฟมล้างหน้าระหว่าง Perfect Whip Acne VS Mentholatum Acnes ที่ต้องบอกว่าเป็นสูตรที่มาพร้อมกับส่วนผสมอย่าง Salicylic ที่ช่วยในเรื่องลดการอุดตันบนผิวและช่วยในเรื่องสิวด้วยกันทั้งคู่ งั้นอย่ารอช้าเราไปดูกันเลยว่าทั้ง 2 ตัวมีจุดเด่นและจุดด้อยต่างกันยังไงบ้าง เราตามไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ


ทั้งสองสูตรนี้มาในปริมาณที่เท่ากันคือในขนาด 100 กรัม แต่ราคาแตกต่างกันค่ะ ซึ่งทางฝั่งของแบรนด์ Mentholatum Acnes จะมีราคาอยู่ที่ 125 บาท ส่วนทางฝั่งของแบรนด์ Senka ราคาจะอยู่ที่ 179 บาท ส่วนในเรื่องของแพ็คเกจจูนแอบชอบของทางฝั่ง Senka มากกว่านิดนึง เพราะว่าสีมันดูน่ารักตะมุตะมิดี5555 ส่วนของ Mentholatum Acnes จะมาสไตล์เรียบๆ โทนสีขาว แต่ก็อาจจะแอบซ่อนอะไรดีดีไว้ก็ได้ใครจะไปรู้อิอิ


มาเริ่มกันที่ Mentholatum Acnes Clear & Whitening Wash กันก่อนเลยย จะบอกว่าใครที่เคยใช้แบรนด์นี้มาจูนจะบอกว่า สูตรนี้คือสูตรใหม่ของเขาที่ค่อนข้างจะแตกต่างต่างไปจากสูตรเดิมด้วย เพราะตัวนี้มี Based มาจาก Amino Acid หรือ Soap free ที่มีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกแถมยังอ่อนโยนกว่าสูตรทั่วไปที่ใช้เป็น Soap Based ซึ่งค่า pH จะอยู่ที่ 9-11 เลยทีเดียว ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเวลาเราล้างหน้าแล้วผิวจึงรู้สึกแห้งตึง แต่เจ้าตัว Amino Acid นั้นจะต่างตรงที่กรดอะมิโน (Amino Acid) จะทำปฎิกิริยากับกรดไขมันธรรมชาติ (Natural Fatty Acid) จึงทำให้นางมีความอ่อนโยนกว่า เวลาล้างหน้าจะให้ความรู้สึกนุ่มลื่นบนผิว และให้เนื้อฟองที่ละเอียดน่าสัมผัส ที่สำคัญคือสามารถปรับค่า pH ให้อยู่ในระดับกรดอ่อนๆได้  ซึ่งใกล้เคียงกับผิวหนังตามธรรมชาติของเราค่ะ

และส่วนผสมอีก 2 อย่างที่จะไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้นั่นก็คือ Salicylic Acid และ Centalla Asiatica (สารสกัดจากใบบัวบก) ซึ่งทั้งสองตัวจูนมองว่าเป็นตัวช่วยที่สำคัญในการรักษาสิวเลย อย่างตัวซาลิไซลิคที่เรารู้จักกันดีว่ามันมีคุณสมบัติที่ช่วยลดการอุตันบนผิวซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ ส่วนอีกตัวเป็นสารสกัดที่ได้จากใบบัวบกซึ่งตัวนี้เขามีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องลดการอักเสบ พร้อมยังช่วยสมานแผลให้หายไวขึ้นอีกด้วย! ถือว่าเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจมากๆๆ

มาทางฝั่งของ Senka Perfect Whip Acne Care กันบ้างง ตอนแรกที่เห็นว่าเพอเฟคท์วิปทำสูตรใหม่ออกมาเป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวบอกเลยว่าตื่นเต้นมากก อยากลองว่ามันจะดีจริงไหม สุดท้ายก็ได้หามาลองให้ดูกัน ซึ่งตัวนี้สิ่งที่น่าสนใจอยู่ที่มีส่วนผสมของ Kyoto Chamomile Extract ที่มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิว รวมไปถึงยังช่วยลดอาการอักเสบ ถ้าเทียบกันกับตัว Mentholatum Acnes ก็คงเหมือนกับตัว Centella Asiatica ที่มีคุณสมบัติคล้ายๆ กันเลยค่ะ

แต่ตัวนี้ขอแอบกระซิบว่าเป็นสูตร Soap Based นะ จูนเลยแอบภาวนาไว้อยู่ว่าพอล้างแล้วหน้าจะแห้งตึงมาก-น้อยแค่ไหน อันนี้ก็ต้องไปดูกันตอนต่อไป ส่วนส่วนผสมที่คล้ายกันอีกตัวก็หนีไม่พ้น Salicylic Acid เช่นเดียวกันจ้า

มาลองเทียบเนื้อผลิตภัณฑ์ให้เห็นกันชัดๆ ทางฝั่งของ Mentholatum Acnes จะเป็นสีขาว เนื้อจะเหลวๆกว่าหน่อยถ้าเทียบกับอีกตัว ส่วนทางฝั่งของ Senka เนื้อของเขาจะเป็นสีเชียวอ่อน แล้วจะเห็นได้ว่ามีความหนืดและข้นกว่าเล็กน้อย

โอเคถัดมาเรามาเริ่มล้างหน้ากันเลยดีกว่า โดยวันนี้จูนขอลองเป็นตัว Mentholatum Acnes ก่อน ซึ่งพอลองบีบเนื้อออกมาผสมกับน้ำจะเห็นได้ว่าโฟมของเขาจะมีความละเอียดปานกลาง ส่วนในเรื่องของกลิ่นนั้นตัวนี้จะมีกลิ่นคล้ายมะนาวมากเลย ตอนล้างคือจะให้ความรู้สึกแบบเฟรชๆ เลยค่ะ

สิ่งที่รู้สึกได้หลังล้างเลยคือหน้านุ่มมากๆๆๆ แบบปกติจูนเป็นคนที่ไม่ค่อยใช้โฟมเพราะรู้สึกว่าล้างแล้วหน้ามันแห้ง แต่ตัวนี้คือไม่เลยนะ ล้างแล้วรู้สึกว่าผิวมันนุ่มและสะอาดดี ผิวดูกระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย ถือว่าโอเคเลย จากที่ลองใช้มา 3 วัน สิวอักเสบตรงคางจูนมันเริ่มลดลงและผิวก็ดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ

มาต่อกันกับวิปโฟมตัวดังอย่าง Senka จะบอกว่าเนื้อวิปโฟมของเขาพอถูกับน้ำแล้วมันเนียนละเอียดดี เรื่องกลิ่นคือหอมใช้ได้เลยค่ะ ส่วนตัวคือพอใจกับกลิ่นมาก พอถูกับน้ำแปปเดียวคือฟองมาเต็มมือแล้วเด้ออ 

หลังจากที่ได้ลองตัวนี้ อย่างที่คิดเอาไว้เลยคือหลังล้างหน้าผิวมันจะแอบมีความตึงหน่อย แต่ไม่ถึงกับเอี๊ยดขนาดนั้นนะ สิ่งที่ชอบคือผิวมันดูสะอาดขึ้นทันทีหลังล้างเสร็จ หลังจากที่ทดลองใช้มาสักระยะพวกสิวตรงแก้มกับคางดูแห้งขึ้นค่ะ แต่ข้อเสียที่จูนสัมผัสได้เลยคือผิวจะแห้งตึงหน่อยๆ ตอนที่เราล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสูตรนี้มี Base ที่เป็นสบู่ด้วย จึงอาจทำให้ค่าpH ไม่สมดุลกับผิว และผลที่ตามมาคือหน้าก็จะมันง่ายกว่าเดิม เพราะเวลาที่หน้าเราแห้งตึงมากๆ ผิวก็จะยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ทำให้ยิ่งล้างหน้า หน้ายิ่งมันนั่นเอง

เอาล่ะ! เรามาสรุปผลคะแนนกันเลยดีกว่า!! โดยรวมแล้วส่วนตัวถ้าถามว่ารู้สึกชอบตัวไหนมากกว่า อาจจะต้องดูเป็นข้อๆไปค่ะ ซึ่งจากคะแนนรวมทั้งหมดจูนให้ฝั่งของ Mentholatum Acnes มากกว่า เพราะจากการทดลองใช้จริงมาสักระยะนึง ข้อดีของนางคือไม่มี Soap Based และผิวไม่แห้งตึงหลังล้างเสร็จ อีกข้อคือพวกรอยแดงกับสิวอักเสบจูนดีขึ้น+ผิวดูกระจ่างใสตามคำเคลมที่เขาให้ไว้ ส่วนในเรื่องของกลิ่นจูนมองว่าแล้วแต่คนชอบเลยนะ ยิ่งถ้าใครที่ชอบแนวเฟรชๆ แนวกลิ่นมะนาวนี่คือต้องเลิฟมากแน่นอน ซึ่งเอาจริงๆ คือพอล้างออกแล้วกลิ่นมันก็ไม่หลงเหลือไว้บนผิวเลยค่ะ สบายใจได้และพอหลังจากใช้ไปสักพักก็เริ่มชินไปเองแบบไม่รู้ตัว5555

ส่วนของทางฝั่ง Senka ข้อดีคือล้างแล้วหน้าดูสะอาดขึ้นจริง+สิวแห้งไว ตอนฟีลขณะล้างมันดีย์มากก็จริง แต่ข้อเสียคือผิวจะดูแห้งตึงๆหลังล้างเสร็จค่ะ อาจเป็นเพราะว่าน้องเขามี Base เป็นสบู่ดังนั้นอย่างที่จูนเคยบอกไปข้างต้นว่าพอเรายิ่งล้างหน้าก็ยิ่งแห้ง และอาจทำให้หน้าเราผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น จึงกลายเป็นสาเหตุทำให้ผิวเรามันง่ายนั่นเองค่ะ ดังนั้นถ้าปรับในส่วนนี้ได้จะเวิร์คมากๆๆ ส่วนเรื่องกลิ่นจูนให้ผ่านนะชอบหอมดีค่ะ ลืมบอกไปว่าทั้งสองตัวหากซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปเลยค่า หรือตามร้าน Watsons กับ Boots ก็น่าจะมีนะคะ^^

สำหรับคอนเทนต์ในวันนี้จูนหวังว่าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆชาวมนุษย์สิวผิวมันอย่างเราๆได้ไม่มากก็น้อยฮับ5555 ตั้งใจทำมากๆอิอิ สำหรับใครที่อยากให้มารีวิวหรือแบทเทิลผลิตภัณฑ์ตัวไหนอีก ก็สามารถคอมเม้นท์บอกกันมาได้เลยน้า หรือมาเม้าท์มอยมาแชร์วิปโฟมตัวไหนที่ใช้แล้วชอบแล้วเด็ดก็มาบอกกันที่ใต้กระทู้นี้ได้เลยครัช สำหรับวันนี้จูนต้องขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายยย แล้วเจอกันใหม่นะคะสวัสดีค่า xoxo

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม