[รีวิว] BK ACNE BALANCING MASK มาส์กสิวในตำนาน สิวยุบX2


ฮัลโหลลล สวัสดีค่าทุกคน คราวนี้มาเจอกันในลุคหน้าเขียวสดใสกันเลย เพราะวันนี้จูนจะมารีวิวมาส์กสิวในตำนานของแบรนด์ที่หลายๆคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาดีอยู่แล้วนั่นก็คืออ BK ACNE BALANCING MASK ที่มากับคำเคลมที่ว่าเขาจะช่วยในเรื่องของ “ปรับสมดุลผิว ลดสิว เพื่อผิวกระจ่างใส” ในหลอดเดียวกันไปเลย จริงๆคือจูนรู้สักแบรนด์นี้มานานแล้วเพราะเพื่อนจูนนางเป็นแฟนตัวยงและมักจะเชียร์ให้จูนใช้ตลอดเพราะมันดีอย่างนู้นอย่างนี้ จนจูนต้องไปซื้อตามมันมาใช้และปรากฏว่ามันดีจริงที่สำคัญคือราคาไม่แรงเกินไปด้วยนะ ดีงามมากกก หาซื้อได้ง่ายตามร้าน Watsons หรือ Eveandboy ไรงี้ก็มี ถือว่าเป็นแบรนด์ไทยที่ถูกและดีอีกแบรนด์นึงเลยค่ะ

เรามาเริ่มกันที่ตัวแพ็คเกจกันก่อนเลย ตัวนี้มาในขนาด 35 g. ราคา 385 บาท จุดเด่นที่น่าสนใจของมาส์กตัวนี้ที่จูนชอบคือมันมีส่วนผสมของสารสกัดจากสาหร่ายขนาดเล็กที่เปรียบเสมือนเป็น Pre Biotic หรืออาหารชั้นดีของจุลินทรีย์บนผิวที่ทำหน้าที่ช่วยปรับสมดุลผิว พร้อมกับมีส่วนผสมร่วมกับตัวใบบัวบกที่มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องลดการอักเสบบนผิวค่ะ

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ตอนที่จูนลองเทสเนื้อมาส์กเขาครั้งแรกคือติดใจมาก เนื้อมาส์กจะลื่นๆ เกลี่ยง่ายแบบง่ายมากๆๆๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆที่ทำให้รู้สึกเย็นๆซึ่งน่าจะเป็นตัวน้ำมันที่สกัดมาจากทีทรี (Tea Tree Oil) ซึ่งเจ้าตัวนี้เขาก็มีคุณสมบัติที่โดดเนในเรื่องของการช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรยบนผิวที่เป็นสาเหตุอันดับต้นๆเลยที่เราทำให้เกิดสิวซ้ำซาก ถ้ามาดูในเรื่องของผิวกระจ่างใสตามที่เขาเคลมไว้อีกส่วนผสมนึงที่จูนคิดว่าน่าสนใจไม่แพ้กันเลยคือตัวที่เป็นสารสกัดจากมัลเบอร์รี่ (Mulberry) ซึ่งตัวนี้จะมีฤทธิ์เป็นสาร Anti-Oxidant ที่ทำหน้าที่ช่วยปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ ช่วยในเรื่องของปัญหาจุดด่างดำบนผิวได้ดีอีกด้วยนะ

  • NO ALCOHAL
  • NO PARABEN
  • FRAGRANCE FREE


ในส่วนที่ชอบก็ต้องมีส่วนที่ไม่ชอบอยู่บ้าง คือตอนบีบเนื้อมาส์กออกมาจูนว่าบีบค่อนข้างยากนิดหน่อย เลยกะปริมาณการใช้ค่อนข้างยากค่ะ อาจต้องเขย่าๆเพื่อให้เนื้อมาส์กมันมาอยู่ที่หัวหลอดก่อนบีบจะง่ายขึ้นค่ะ แต่ในจุดนี้จูนมองว่ามันไม่ใช่ปัญหาอะไรมากมาย555 เพราะส่วนอื่นๆก็คือชอบหมดยกเว้นตรงนี้แหละ 


ปกติจูนจะชอบมาส์กก่อนอาบน้ำค่ะ โดยพอเราทำความสะอาดเช็ดพวกเครื่องสำอางต่างๆออกหมดแล้ว ให้ทำการบีบเนื้อมาส์กออกมากะในปริมาณที่พอดี ทาลงไปบนผิวให้ทั่วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แนะนำว่าให้เกลี่ยไวๆพอประมาณ 1-2 นาที เนื้อมาส์กนางจะแห้งไวมากๆๆๆ จะรู้สึกเริ่มตึงๆที่ผิว ที่สำคัญคือกลิ่นนางหอมมากกก มาส์กแลวรู้สึกเย็นผิวดีฟินมากจ้า ลืมบอกไปว่านอกจากจะช่วยในเรื่องของสิวแล้วตัวนี้เขายังช่วยดีท็อกซ์ผิวให้สะอาด โดยเเนะนำว่าให้มาส์กหนาๆ ไปเลย เพื่อประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของตัวมาส์กค่ะ

อันนี้จูนลองถ่ายภาพตอนผ่านไปประมาณ 2-3 นาที จะเห็นได้ว่าเนื้อมาส์กเริ่มแห้งไปบ้างแล้ว พอผ่านไปสักพักพวกสิวอักเสบจากตอนแรกที่มันเจ็บๆ พอมาส์กไปรู้สึกอาการเจ็บมันหายไปเลย เดี๋ยวมาดูตอนล้างออกกันว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง พอครบ 15 นาทีก็ไปล้างหน้าได้เลยจ่ะ

ขุ่นพระ!!! มาดูที่รูปกันได้เลย นี่คือภาพก่อน-หลังมาส์กเสร็จทันที!!! รอยแดงตรงบริเวณใต้ตาจูนดีขึ้น ตรงแถวคางกับแก้มที่มีสิวอักเสบอยู่นิดหน่อยก็คือหายเจ็บแบบงงๆ ผิวดูกระจ่างใสขึ้นระดับนึงเลยนะ ช่วยลดหน้ามันได้ดี โดยเฉพาะใครที่ผิวมันบริเวณช่วง T-Zone ตัวนี้ก็สามารถมาส์กแบบเฉพาะจุดได้เหมือนกัน ยิ่งถ้าใครเป็นสิวอักเสบบ่อยๆ ก็สามารถแต้มมาส์ก BK ตัวนี้ทิ้งไว้ก็จะช่วยให้สิวมันยุบไวขึ้นค่ะ อันนี้สามารถทำได้เป็นประจำทุกวันนะ ตอนแรกที่จูนมาส์กเสร็จยังแอบในใจว่าหน้าจะต้องแห้งมากๆแน่ๆ หลังล้างเสร็จ เพราะจูนเคยใช้มาส์กโคลนแนวๆนี้ เวลาล้างแล้วผิวจะเสียความชุ่มชื้นค่อนข้างเยอะ แต่ตัวนี้พอล้างแล้วหน้ายังนิ่มอยู่เลย ถือว่าสอบผ่านจ้า ส่วนในเรื่องของอาการแพ้ต่างๆ สำหรับจูนยังไม่มีนะ แต่ถ้าใครที่ผิวแพ้ง่ายๆ มากๆ แนะนำให้ทดสอบการใช้ดูก่อนจะดีที่สุดค่ะ 

สรุปผลหลังจากที่จูนได้ทดลองใช้มา 2 สัปดาห์ (สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง) พวกปัญหาสิวอักเสบลดลงและเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ยิ่งใครที่ชอบเป็นสิวอักเสบตอนเป็นประจำเดือนเหมือนจูนนะ ตัวนี้คือแทนพวกเจลแต้มสิวได้เลย ให้ผลแทบไม่ต่างกันคืออาการอักเสบจะยุบไวมากๆๆ บวกกับในเรื่องของผิวจะดูกระจ่างใสขึ้นในระดับนึงจากที่สังเกตและรู้สึกได้รอยแดงจะจางไวขึ้น แต่ถ้าเป็นรอยดำจากสิวอาจต้องใช้ระยะเวลาเข้ามาช่วยด้วยและหมั่นทาครีมกันแดดร่วมด้วยจะดีขึ้นมากๆค่ะ สำหรับตัวนี้จูนถือว่าให้ 3 ผ่านทั้งในเรื่องของผลลัพธ์ การใช้งาน และราคาที่ไม่แรงจนเกินไป lหาซื้อง่ายดี สามารถไปตำกันได้ที่ Watsons / Eveandboy / Tops / @cosmestore / Konvy.com / ShopAt24.com เป็นต้น เอาล่ะสำหรับวันนี้จูนต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วจะมารีวิว(ป้ายยา)ไอเทมใหม่ๆที่น่าสนใจให้เพื่อนๆ ได้แวะเข้ามาอ่านกันอีกนะคะ อิอิ บ๊ายบายย ขอบคุณและสวัสดีค่ะ xoxo

ความคิดเห็น