#ใช้เองรีวิวเอง 2 ไอเทมสุดเลิฟ!! จบปัญหาสิวอักเสบ+รอยสิวใน 2 สัปดาห์


ฮัลโหลววว สวัสดีค่ะ หลายๆคนพอเห็นปกแล้วก็อาจจะแอบคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าสองไอเทมนี้มาบ้างแล้ว เพราะจูนแอบเห็นว่ามีคนรีวิวเยอะมากก และโดยส่วนตัวจูนเองนั้นก็รีวิวบ่อยมากเช่นกันค่ะ5555 และเป็นอีกครั้งที่จะมารีวิวแบบไม่มีกั๊ก เพราะว่าช่วงนี้สิวเอย รอยสิวเอยมันกำลังมาแบบจัดเต็ม จึงเหมาะเหลือเกินกับการที่จะมาทดลองใช้และมาเก็บผลให้ทุกคนดูว่าภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์นี้ พวกอาการสิวอักเสบ และรอยสิวต่างๆของจูนจะดีขึ้นมาก-น้อยแค่ไหน เราลองตามไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ


ก่อนอื่นเราขอแนะนำให้รู้จักกันแบบคร่าวๆก่อน ทั้งสองตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ Puricas ซึ่งเป็นแบรนด์ที่จูนรู้จักมานานและที่รู้จักก็เพราะมีเพื่อนแนะนำเจ้าเจลลดรอยแผลเป็นที่มีชื่อว่า “ดราก้อนบลัด สการ์ เจล” ว่ามันใช้ดีมากๆๆๆ พวกรอยสิว รอยแผลเป็นคือดีขึ้นมากเพราะตัวนี้ ทีนี้ไอเราก็เกิดความสนใจอยากลองใช้ก็เลยไปหาซื้อตามดู และพอได้ลองใช้ก็คือประทับใจมากจนถึงทุกวันนี้เลย ตามมาด้วยเจลแต้มสิวที่พอเวลาไปซื้อก็มักจะเห็นนางวางคู่กัน ก็เลยจัดมาใช้บ้างก็ชอบมากอีกแล้ว อันนี้คือไม่มีอวยนะคือชอบจริงแบบจริงจัง 

ซึ่งจุดเด่นของแบรนด์นี้เลยคือเขาจะเน้นส่วนผสมที่มีสารสกัดมาจาก Dragon’s Blood มันคือสารธรรมชาติจากยางดิบของต้นเลือดมังกร ที่มีสรรพคุณในเรื่องของการฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบต่างๆ และสมานแผล บลาๆ เอาเป็นว่าคุณสมบัตินางค่อนข้างเริ่ดและเด่นในเรื่องการสมานแผลแบบยืนหนึ่ง ดังนั้นถ้านึกถึงดราก้อนบลัดของแท้ต้องเป็นเพียวริก้าส์เท่านั้นเด้อ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ



Puricas Dragon's Blood Scar Gel

โดยเรามาเริ่มที่ตัวแรกและตัวทีเด็ดของเขากันก่อน ใครที่มีรอยสิวเยอะๆๆๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด ตัวนี้ชื่อเต็มๆของเขามีชื่อว่า Puricas Dragon’s Blood Scar Gel เป็นเจลลดรอยแผลเป็นที่เน้นช่วยเรื่องการสมานแผลเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นแผลจากรอยสิว พวกรอยดำ-รอยแดงต่างๆ ยังเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเป็นแผลนูนหรือคีลอยด์ก็สามารถใช้ได้เหมือนกันค่ะ ส่วนผสมเด่นๆที่น่าสนใจของตัวนี้เลยก็คือออ

• Allium Cepa (สารสกัดจากหัวหอม) ที่มีคุณสมบัติช่วยต้านการอักเสบ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินซีถึง 3 เท่า 
• Centella Asiatica (ใบบัวบก) ที่ช่วยสมานรอยแผล ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจน เป็นต้น
• Croton Lechleri (สารสกัดจากดราก้อนบลัด) ช่วยสมานรอยแผล พร้อมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเติมเต็มชั้นผิวให้เรียบเนียนค่ะ

มาดูที่เนื้อผลิตภัณฑ์ของเขาจะมีลักษณะเป็นเนื้อเจลสีเหลืองอ่อน เกลี่ยง่าย ซึมเร็วดี และไม่เหนอะหนะเลย แต่บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบกลิ่นตรงที่มันจะออกแนวสมุนไพร แต่ส่วนตัวจูนชินแล้วเลยเฉยๆค่ะ ปกติจูนใช้เป็นประจำทุกวันเช้า-เย็นเลย หลังล้างหน้าเสร็จ สามารถใช้ควบคู่ไปกับตัวเจลแต้มสิวได้เลย แนะนำว่าให้ทาแบบนี้ไปเรื่อยๆเป็นประจำประมาณ 2 สัปดาห์จะเห็นผลชัดเจนขึ้น ข้อดีอีกข้อคือเขาไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน จึงค่อนข้างเหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายด้วยค่ะ

สรุปความคิดเห็นจากที่ได้ลองใช้จริง
(+) รอยดำและรอยแดงจากสิวดูจางลง
(+) พวกแผลที่เกิดจากการแกะและกดสิวหายไวขึ้น
(-) กลิ่นมีความธรรมชาติค่อนข้างมาก 
(-,+) ราคาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับปริมาณ แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพบอกเลยว่าให้สามผ่าน!!

Puricas Dragon's Blood Anti-Acne Gel

มาต่อกันที่ตัวเจลแต้มสิวที่จูนรีวิวไปบ่อยมากกับเจ้าตัวนี้ เป็นไอเทมลับที่หลายๆคนยังไม่ค่อยรู้จักแต่บอกเลยว่ามันดีไม่แพ้ตัวเจลลดรอยเลยค่ะ ตัวนี้มีชื่อเต็มๆว่า Puricas Dragon's Blood Anti-Acne Gel เป็นเจลแต้มสิวที่มีส่วนผสมของเจ้าดราก้อนบลัดเหมือนกัน ซึ่งจะช่วยเยียวยาแผลสิวของเราให้แห้งหายเร็วขึ้น แต่สูตรการรักษาสิวของเขาจะเป็นแบบ 7% Triple Actions นั่นก็คือมาจาก 

• 2% Cytobiol Iris (สารสกัดจากดอกไอริส หลักๆคือช่วยลดรอยแดง รอยดำจากสิว)
• 2% Salicylic Acid (ซาลิซิลิก ตัวนี้แทบจะมีในทุกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิวเพราะนางช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย กำจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน+ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันบลาๆๆ) 
• 3% Acnacidol BG (สารสกัดจากนมผึ้งที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว+ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีจุลินทรีย์ที่อาจก่อให้เกิดสิว) 

และเมื่อซาลิซิลิกกับนมผึ้งมารวมกัน จึงทำให้เกิดการผลัเซลล์ผิวที่ทำให้การอุดตันของสิวดันตัวตื้นขึ้น ที่บางคนจะบอกว่าเจลแต้มสิวเพียวริก้าส์ ดูดหัวสิวออกมานั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมีสารสกัดอีกหลายตัวมากๆ ที่ช่วยจัดการสิวเรียกได้ว่าส่วนผสมของเขามาแบบจัดเต็มมากกกก

เนื้อเจลแต้มสิวของเขาจะเป็นเนื้อสีขาวขุ่น เกลี่ยง่ายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือทาแล้วไม่แสบไม่ร้อนเหมือนเจลแต้มสิวทั่วไปที่จูนเคยใช้มา ที่สำคัญคือผลลัพธ์ที่สังเกตเห็นได้ชัดคือหัวสิวนางจะแห้งไวมาก จากที่อักเสบก็เริ่มแห้งภายในไม่กี่วัน!! แนะนำให้แต้มบริเวณที่มีสิวอักเสบ/สิวอุดตันมีหัวจะดีมาก ข้อดีที่ต่างจากเจลแต้วสิวทั่วไปคือตัวนี้มีส่วนผสมของดราก้อนบลัดเลยช่วยให้หัวสิวมันแห้งไว สามารถสะกิดออกได้ง่าย ช่วยลดโอกาสการเกิดรอยสิวและรอยแผลเป็นได้โดยที่เราไม่ต้องบีบสิวเลย

สรุปความคิดเห็นจากที่ได้ลองใช้จริง
(+) สิวแห้งไวมากก ภายใน 2-3 วัน
(+) ไม่มีอาการแสบผิว
(+) ช่วยให้สิวหลุดออกง่ายขึ้นโดยไม่ต้องบีบ
(-) ยังไม่เห็นผลในเรื่องลดรอยสิว


เปรียบเทียบภาพก่อน-หลังใช้ 2 สัปดาห์

แอบเก็บภาพก่อนใช้ตั้งแต่วันแรกมาให้ดูกัน จะเห็นได้ว่าหน้าจูนโทรมมาก555555555 โอยคือผ่านช่วงเป็นประจำเดือนมาแล้วก็นอนดึกอีก ทำให้ผิวจูนค่อนข้างมันง่ายและสิวขึ้นเยอะอยู่พอสมควร มีรอยสิวบริเวณข้างแก้มกับคาง ดูจากไกลๆ ก็ยังมีให้เห็นแบบลางๆ ส่วนใหญ่จูนจะมีรอยแดงเยอะกว่ารอยดำนะ หลังจากที่ลองใช้มา 1 สัปดาห์แรกจะเห็นได้ว่าพวกรอยสิวเริ่มจางลงแต่ก็ยังมีให้เห็นอยู่บ้าง สิวจากที่อักเสบเริ่มแห้งและหลุดไปบางส่วน จากนั้นจูนได้ลองใช้ติดต่อกันมาจนถึงสัปดาห์ที่ 2 จะเห็นได้ว่ารอยสิวต่างๆเริ่มดีขึ้น บางส่วนคือแทบจะไม่เห็นแล้วววว

มาซูมให้ดูกันแบบชัดๆ พวกรอยสิวบริเวณคางมันจางจนแทบจะไม่เห็นเศษซากอารยธรรมให้เราได้เห็น ส่วนตัวเราค่อนข้างประทับใจกับผลลัพธ์ที่ได้มากถึงมากที่สุด ถ้าถามว่าให้กี่คะแนนบอกเลยว่า 10/10 ไปเลยจ้า

เอาหล่ะก็จบกันไปแล้วสำหรับการรีวิวแบบละเอียดยิบของ 2 ไอเทมสุดเลิฟที่อยากจะแนะนำและบอกต่อสำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องสิวอักเสบที่ชอบขึ้นบ่อยๆ หรือคนที่มีปัญหารอยสิวเยอะๆ ต้องรีบไปตำกันด่วนนนน หาซื้อง่ายตามร้านวัตสันก็มีเด้อ หรือถ้าเพื่อนๆคนไหนที่เคยลองใช้มาแล้วก็มาเม้ามอยให้ฟังกันได้เลยค่ะ จะได้ถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และช่วยให้คนที่สนใจสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วยย สำหรับวันนี้จูนต้องขอตัวลาไปก่อน ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้า ขอบคุณและสวัสดีจ้าxoxo

ความคิดเห็น