[รีวิว] สกินแคร์ที่ใช้แล้วต้องซื้อซ้ำ!! #ถูกและดี ประจำปี 2019

เย้ เย้!! สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนะคะทุกคนน ต้องบอกเลยว่าปีที่แล้วเป็นปีที่จูนได้ลองใช้สกินแคร์มาหลากหลายรูปแบบมากๆๆๆ ไม่ว่าจะราคาถูกหรือแพง ดีบ้างไม่ดีบ้างก็มีปะปนกันไป วันนี้จูนเลยทำการรวบรวมสกินแคร์ที่จูนชอบและซื้อใช้ซ้ำบ่อยตลอดในปี 2019 มาให้ดูกัน บอกเลยว่าบางตัวจูนยังนึกไม่ถึงว่ามันจะใช้ดีเกินราคาขนาดนั้น ซึ่งในครั้งนี้แนะนำมากสำหรับคนที่มีปัญหาผิวมันเป็นสิวง่ายแบบจูน บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะแต่ละตัวคือเด็ดทั้งนั้น!! จนแบบซื้อซ้ำหลายรอบมากๆๆๆๆ งั้นอย่ารอช้าเลยค่ะ เราตามไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

โทนเนอร์ตัวดังอันเลื่องชื่อ เป็นอีกตัวที่ใช้ครั้งแรกแล้วชอบเลย เพราะรู้สึกว่ามันค่อนข้างอ่อนโยนมากๆๆๆ พอเช็ดไปแล้วรู้สึกผิวสะอาด+นุ่มขึ้น พอทาครีมบำรุงต่อคือซึมเข้าผิวไวดี เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นคนผิวมันหรือผิวแห้งก็ใช้ได้หมด ตัวนี้มีส่วนผสมของวิตามิน C ช่วยให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ลดรอยแดงจากสิว รวมไปถึงพวกผดผื่น และอาการระคายเคืองผิวต่างๆ คนที่เป็นสิวก็สามารถใช้ได้ ชอบตรงที่มันไม่มีแอลกอฮอล์ขนาดเผลอเช็ดโดนตายังไม่แสบ มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากดอกกุหลาบ ขวดนึงน่าจะใช้ได้เกือบเดือน(แต่จูนอาจจะใช้เยอะไปหน่อย55555) ราคากลางๆ แล้วแต่ร้านค่ะ หาซื้อได้ง่ายตามร้านบิวตี้ทั่วไปเลยค่ะ ขวดนึงมันขนาด 355 ml. ราคาประมาณ 500+ บาท

โฟมล้างหน้าที่ใช้ครั้งแรกก็ว้าวเลย ประทับใจตรงที่พอหลังล้างหน้าเสร็จหน้ามันนุ่มมากกกกกก ลืมสูตรเก่าไปเลยเอาจริง ตัวนี้ข้อดีของมันคือมี Base เป็น Amino Acid ซึ่งแตกต่างจากโฟมทั่วไปตรงที่ส่วนใหญ่จะใช้ Base เป็นสบู่ที่ส่งผลทำให้ยิ่งล้างหน้ายิ่งแห้งนั่นเอง บวกกับตัวนี้ยังมีส่วนผสมของ Salicylic acid และ Centalla Asiatica (สารสกัดจากใบบัวบก) ที่เหมาะกับคนเป็นสิวอย่างมากก เพราะช่วยลดการอุดตันบนผิวและการอักเสบต่างๆบนผิวได้เป็นอย่างดีค่ะ หลังจากใช้มาต่อเนื่องผลลัพธ์โอเคมากๆ สิวขึ้นน้อยลง หน้าไม่แห้งตึง เพิ่มเติมคือหน้านุ่มมากกกกก เลิฟเลยจ้ะ ที่สำคัญราคาไม่แรงด้วย หลอดนึงคือใช้ได้เป็นเดือนเลยจ่ะ ต้องไปตำ!

ในส่วนของตัวบำรุงกันบ้างมาในขนาดจิ๋วแต่แจ๋ว บอกเลยว่าเป็นครีมซองตัวแรกที่จูนใช้แล้วรู้สึกว่ามันเห็นผลมากในเรื่องของผิวกระจ่างใส+ชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลายๆคนน่าจะคุ้นเคยกันดีกับแบรนด์ Smooto ที่น้องเขามีขายที่ร้าน 7-11 ทุกสาขา ถ้าใครไปเซเว่นบ่อยก็น่าจะแอบเห็นผ่านๆตามาบ้างอิอิ จะสังเกตได้ว่า 1 ซอง คือเทียบเท่ากับมะเชือเทศญี่ปุ่น 10 ลูกกันเลยทีเดียว ซึ่งคิดว่าส่วนผสมเขาก็น่าจะค่อนข้างเข้มข้นเอาเรื่องอยู่ แต่ตัวเซรั่มของเขาคือเกลี่ยง่ายและบางเบามาก ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ และส่วนผสมที่น่าสนใจของเขานะหลักๆเลยก็จะมี Glutathione, Abutin และ Collagen ซึ่งจุดเด่นของทั้งสามตัวนี้คือช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใส ถ้าใครมีปัญหาผิวหมองแนะนำให้ไปหยิบซองนี้มาเลย ส่วนตัวจูนใช้ประมาณ 2 ซองก็คือเห็นผลชัดเจน ผิวมันจะดูอิ่มน้ำ ใสๆ ทาก่อนแต่งหน้าทำให้เมคอัพติดทนขึ้นมากๆ มาในปริมาณ 10 กรัม ราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋านั่นก็คือ 39 บาทเท่านั้นเด้อ เห็นแล้วก็ต้องซื้อวนไปจ่ะ

มาต่อกันที่ครีมซองใน 7-11 ซึ่งเป็นอีกตัวนึงเลยที่จูนชอบไม่แพ้ตัวด้านบน เป็นของแบรนด์ SISTAR จะบอกว่าแบรนด์นี้จูนได้ลองใช้เป็นตัวที่เขาทำเป็นแบบรองพื้นแตงโม “มันคือดีย์มากกกกกจริงทุกคน” ดีแบบไม่จกตา และแอบไปเห็นว่าเขาก็มีตัวบำรุงเป็นเจ้าแครอทตัวนี้ เลยลองซื้อมาใช้ดูว่าจะเป็นยังไงบ้างสรุปคือรอดจ้า!!! คือเขาจะช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใสเหมือนกันแต่จะเน้นในเรื่องของความชุ่มชื้น+รูขุมขนเข้ามาด้วย มีส่วนผสมหลักๆเลยก็คือสารสกัดจาก Baby carrot ที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ช่วยลดการเกิดสิวและรอยสิวต่างๆ และส่วนผสมตัวอื่นๆก็จะมี Vitamin C, Collagen และ Hyaluron ค่ะ จากที่ดูแล้วส่วนผสมของเจ้าตัวนี้จะเน้นช่วยเรื่องสิว+รอยสิวเป็นหลักค่ะ ตามมาด้วยความชุ่มชื้น เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนที่เป็นสิวก็สามารถใช้ได้ จากที่ใช้มาตัวนี้เด่นในเรื่องรูขุมขนและสิวนะ พวกรูขุมขนจูนคือดูเล็กลง หน้าดูเรียบขึ้น พวกสิวอุดตันก็ขึ้นน้อยลงจากที่ปกติเป็นเมนส์นี่ต้องบุกเต็มหน้าแล้ว555 ถือว่าตอบโจทย์สำหรับมนุษย์สิวทุกคนยิ่ง ตัวนี้ราคา 39 บาทเหมือนกัน ถ้าใครที่อยากได้เซรั่มบำรุงสำหรับคนเป็นสิวจูนก็แนะนำเป็นตัวนี้เด้อ เวลาทาไปคือซึมไวมาก และกลิ่นก็หอมมากเช่นเดียวกัน เลิฟเลยจ้า

ถ้าให้พูดถึงครีมบำรุงผิวที่ขาดไม่ได้เลยก็คือตัวนี้เลยจ้า FYNE Skin Barrier Serum-In-Cream คุณสมบัติเด่นๆของตัวนี้เลยคือช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอให้กลับมามีสุขภาพดี เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆๆ เพราะไม่ส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน หรือสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่างๆ ประทับใจตอนที่ใช้ช่วงที่มีสิวผดขึ้นเต็มหน้าและเป็นสิวง่าย พอใช้ตัวนี้ตัวเดียวหน้าช่วงนั้นคือดีขึ้นแบบจริงจัง สิวลดลง หน้าดูชุ่มชื้น ไม่มันง่าย เหมาะกับคนเป็นสิวหรือช่วงที่เป็นเมนส์ ให้ลองหยุดใช้ครีมบำรุงทุกตัวและลองใช้ตัวนี้ตัวเดียวคือจบ รักมาก ขวดนึงใช้ไประมาณ 1-2 เดือนเลย ราคาอาจจะสูงไปนิดแต่คุ้มค่ามากๆๆ คอนเฟิร์ม!!

สุดยอดเจลแต้มสิวประจำปีของจูนที่ซื้อซ้ำไปแล้วหลายหลอดมาก เป็นเจลแต้มที่ทำให้สิวแห้งไว และช่วยลดอาการบวมแดงได้ไวมากเช่นเดียวกัน ตัวนี้เป็นของแบรนด์ Puricas ที่ดังเรื่องเจลลดรอยสิวหรือที่มีชื่อเรียกว่าดราก้อนบลัดนั่นเอง อันนั้นก็ใช้ดีแบบไม่ต้องพูดเยอะ แต่วันนี้อยากจะมาแชร์ว่าเจลแต้มสิวของเขาก็ดีจริงเด้อ เหมาะกับคนที่เป็นสิวอักเสบบ่อยๆ หรือเป็นช่วงมีประจำเดือน ถ้าเริ่มรู้สึกว่าจะมีสิวอักเสบขึ้นตรงไหนคือให้รีบทาเลยจะเห็นว่าหัวสิวมันแห้งไวมากๆๆๆ และหลุดออกไปง่าย คือทบไม่ทิ้งรอยเอาไว้เลย หลอดนึงใช้ได้เกือบเดือน(จูนใช้เยอะเลยหมดไว55555) ขนาด 10 กรัม ราคา 250 บาท อันนี้จูนซื้อมาจากที่ร้านวัตสันนะ

อีกตัวนึงที่จะไม่พูดถึงไปไม่ได้เลยก็คือ โคลนมาส์กสิวตัวใหม่จากแบรนด์ BK ACNE นั่นเอง ที่ช่วงนี้จูนหยิบมาใช้บ่อยมากๆๆ ตัวนี้จะช่วยในเรื่องลดสิวอักเสบเป็นหลัก ส่วนที่เพิ่มเข้ามาคือยังช่วยปรับสมดุลผิวของเราด้วยเพราะมีส่วนผสมจากสาหร่ายขนาดเล็กที่เปรียบเสมือนเป็นอาหารของแบคทีเรียบนผิวหรือที่เรียกว่า Pre Biotic นั่นเอง ยิ่งถ้าใครมีปัญหาผิวมันง่ายแนะนำให้พอกไปเลยทั้งหน้าหรือเฉพาะบริเวณ T-Zone ตัวนี้คือช่วยลดความมันบนผิวได้ดีเลย พอกประมาณสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือใช้แต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวอักเสบก็ได้เช่นเดียวกัน ใช้แล้วเริ่ด สิวยุบ สิวแห้งไวดี หน้ามันน้อยลง เหมาะกับมนุษย์สิวผิวมันที่ต้องมีไว้ติดกรุเลยจ่ะ แต่ข้อเสียคือบีบยากไปหน่อยแค่นั้นเองTT55555

มาถึงคราวของครีมกันแดดที่ชอบที่สุดของปี 2019 ต้องยกให้ตัวนี้เลยจ้า เป็นอีกตัวที่ได้ลองใช้แล้วดีเกินคาดมากๆ ตอนนั้นจูนซื้อมาตอนที่วัตสันเขาจัดโปร มันเป็นกันแดดเนื้อเจลที่บางเบามากกกก คือคนหน้ามันต้องชอบแน่ๆอะ ทาแล้วไม่เหนอะหนะผิวเลย ซึมไวอีกต่างหาก เนื้อสัมผัสคือดีย์หมด ยกให้เป็นที่ 1 ในดวงใจตอนนี้ เป็นครีมกันแดดที่ไม่ค่อยมีกลิ่นนะเหมาะกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นแอลกอฮอล์แรงๆ แนะนำเลย ช่วยปกป้องแสงแดดได้สูงถึง SPF50+ PA+++ และกันพวกแสง UVA/UVB, IR และ BLUE LIGHT ได้ด้วย มีส่วนผสมของ Witch Hazel Extract ที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนและยังสามารถปกป้องผิวจาก Pollution ได้อีกด้วยค่ะ มาในขนาด 40 ml. ราคา 590 บาท แต่ถ้าซื้อตอนจัดโปรตอนนั้นจูนได้มาในราคาประมาณ 390 บาทมั้งก็คือคุ้มมากกกกก รักเลย

สรุปคร่าวๆ สำหรับไอเทมที่จูนยกมารีวิวในวันนี้ส่วนตัวคิดว่าสามารถได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ โดยเฉพาะคนที่เป็นสิวง่ายแนะนำเลย แต่ที่สำคัญคือต้องลองเทสก่อนใช้ทุกครั้งนะคะ เพราะบางทีอาจจะมีส่วนผสมที่แต่ละคนแพ้และไม่แพ้ต่างกันออกไปค่ะ สำหรับวันนี้จูนต้องขอตัวลาไปพร้อมน้องๆก่อนแล้ว ถ้าหากใครที่เคยลองใช้ตัวไหนแล้วชอบก็สามารถมาแชร์ให้ฟังกันได้นะคะ เดี๋ยวจูนจะได้ลองไปตำตามบ้าง อิอิ แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าจ้า ขอบคุณและสวัสดีค่ะ♥

ความคิดเห็น